Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Debut hơn 1 năm, đã qua 2 lần comeback nhưng main vocal của ITZY vẫn bị chê “nhảy kém, hát dở, tổng thể đều có vấn đề”, sao thế nhỉ?

Trong các thành viên  ITZY , Lia là người có thời gian thực tập ngắn nhất khi cô được debut sau vỏn vẹn biên dịch 2 năm rèn luyện. Điều này khiến nhiều người đặt kì vọng lớn vào tài năng của nữ idol, thế nhưng sau hơn 1 năm hoạt động, màn thể hiện của  Lia  lại không được như kì vọng. Điểm yếu lớn nhất của cô chính là khả năng vũ đạo và đây cũng là chủ đề đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng xứ Hàn.

Debut đã hơn 1 năm nhưng kĩ năng nhảy của Lia vẫn không tiến bộ

Ngay từ khi ITZY mới ra mắt, 1 số người đã cho rằng Lia không thể nhảy vì nàng main vocal gặp khó khăn để theo kịp các thành viên khác. Dù biết là mọi tân binh đều cần thời gian tiến bộ, thế nhưng đến khi các cô gái nhà JYP comeback lần thứ 2 với ca khúc mới nhất là "WANNABE", mọi chuyện vẫn không khá khẩm hơn với Lia.

Hạn chế về kĩ năng vũ đạo của Lia thể hiện rõ nét khi cô cùng cả nhóm nhảy "WANNABE" trong chương trình "Weekly Idol". Theo cư dân mạng, nữ idol thực hiện các động tác một cách èo uột, không có lực. Cô không có sức bền khi nhảy, lại biểu cảm kém do liên tục nhìn đi nơi khác, không tạo cho người xem cảm giác rằng mình đang tập trung vào vũ đạo.

Các bước nhảy của Lia bị đánh giá là thiếu lực, èo uột

Biểu cảm của cô cũng không tốt khi ánh mắt mơ hồ, hay nhìn đi nơi khác

"WANNABE" - Lia fancam (Weekly Idol)

Khi ITZY góp mặt tại chương trình "Idol Radio" ngày 12/3, Lia lại một lần nữa gây thất vọng vì loạt động tác uể oải, thiếu lực. Đứng bên cạnh những thành viên nhảy tốt, khuyết điểm của nữ idol lại càng nổi bật, khiến cô nhận vô số lời chỉ trích như:  "Lia lại hời hợt rồi, các động tác lúc nào cũng nửa vời", "Chẳng dùng đến vai gì cả",...

Lia bỏ qua động tác tay khi diễn vũ đạo "WANNABE"

Cô cũng không điều khiển phần vai linh hoạt như các thành viên khác

"WANNABE" - ITZY (Idol Radio)

So sánh với video tập vũ đạo "WANNABE" mà ITZY đăng tải vài ngày trước, netizen nhận thấy nàng main vocal vẫn mắc những lỗi sai y hệt. Rất có thể Lia đã tập sai ngay từ đầu và những động tác đó đã trở thành thói quen khi cô đi diễn. 

Lia mắc lỗi tương tự trong video tập vũ đạo

Trước đó, Lia đã vô số lần bị chỉ trích vì  nhảy hời hợt , không dốc sức như các thành viên khác. Nhiều netizen còn cho rằng nữ idol không những nhảy kém mà còn hát yếu. Dù Lia là main vocal nhưng phần hát của cô còn ít hơn cả main dancer Yeji – người được cất giọng nhiều nhất ITZY, kĩ năng cũng không được đánh giá cao bằng đồng đội.

Phân chia thời lượng hát của ITZY trong MV "WANNABE"

Knet bình luận:

"Tôi xem video rồi và cảm thấy ánh mắt cô ấy mơ hồ, động tác thì vô lực".

"Thật sự là không thể nhảy. Không luyện tập hay gì?"

"Cô ấy còn chẳng hát nổi cơ".

"Vì cô ấy luôn nhảy kém chứ chả phải chuyện mới mẻ gì nên tôi chẳng thấy bất ngờ".

"Nhảy kém, hát dở, tổng thể đều có vấn đề".

"Lia thực sự cần rèn luyện thêm. Nếu cô ấy biết hát thì việc nhảy yếu một chút cũng không phải vấn đề to tát. Nhưng cô ấy cũng chẳng hát được. Do đó Lia cần nỗ lực cải thiện vũ đạo hơn. Chỉ có vậy cô ấy mới không bị chỉ trích nữa".

Ngoài ra cũng có ý kiến cho rằng Lia bẩm sinh không có năng khiếu nhảy như những thành viên khác, do đó, cô đã phải tập luyện rất nhiều để được như ngày hôm nay. Không những thế, vì 4 người còn lại trong nhóm đều nhảy tốt nên nữ idol có phần chật vật, dễ bộc lộ khuyết điểm không mong muốn. Dù vậy, cư dân mạng cũng mong rằng Lia sẽ nỗ lực chăm chỉ hơn nữa để có thể theo kịp đồng đội, không còn là "lỗ hổng" vũ đạo gây ngao ngán mỗi lần comeback.

Nguồn tham khảo: Pann, KB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét